Skip to content
For community
Vietnamese
By community
Ecommerce
For community
Vietnamese
By community
Ecommerce
For community
Vietnamese
By community
Ecommerce

Hành Trình Bắt Đầu

VISSA là viết tắt của Vietnam Sellers Support Association, tạm dịch là Liên minh hỗ trợ các nhà bán hàng Việt Nam. VISSA được khởi xướng và thành lập bởi Meowcart,...

VISSA là gì ?

VISSA là viết tắt của Vietnam Sellers Support Association, tạm dịch là Liên minh hỗ trợ các nhà bán hàng Việt Nam.


VISSA được khởi xướng và thành lập bởi Meowcart, với mong muốn tạo ra một liên minh hỗ trợ các nhà bán hàng Việt Nam phát triển thương mại điện tử không chỉ ở nội địa mà ở phạm vi toàn cầu.

2023 là năm chứng kiến nhiều sự khó khăn của tình hình kinh tế thế giới, và dự đoán 2024 sẽ là một năm nhiều thách thức đối với các nhà bán hàng lâu năm, cũng như mới tham gia vào thương mại điện tử.


Giảm bớt 80% gánh nặng chi phí khởi nghiệp

Với các nhà bán hàng đang dự định bắt đầu bán hàng trực tuyến thông qua website, sàn thương mại điện tử hay bán hàng xuyên biên giới, có vô số chi phí mà bạn cần phải chi trả. Chi phí phần mềm chiếm tỷ trọng không nhỏ trong mô hình kinh doanh trực tuyến ngày nay.

VISSA tập hợp gồm các nhà phát triển ứng dụng, giải pháp, dịch vụ chuyên phục vụ cho thương mại điện tử tại Việt Nam, sẽ giúp bạn tiết kiệm từ 50-80% so với chi phí thông thường, giúp bạn giảm bớt gánh nặng chi phí và tập trung nguồn lực phát triển kinh doanh.

Gói hỗ trợ từ các đối tác của VISSA có thể lên đến $12,000/năm cho các nhà bán hàng. Lấy ví dụ, thay vì phải chi trả $100/tháng cho việc sử dụng phần mềm A, bạn chỉ cần thanh toán $30/tháng với ưu đãi chỉ dành riêng cho thành viên của VISSA.

Danh mục hỗ trợ của VISSA

VISSA hỗ trợ danh mục đa dạng ở mọi ngóc ngách liên quan đến thương mại điện tử. Dù cho bạn bán hàng qua website, sàn thương mại điện tử hay bán hàng xuyên biên giới, chúng tôi đều có các ưu đãi từ mạng lưới đối tác đa dạng. 

Đặc biệt là các nhà bán hàng sử dụng kênh website trên nền tảng Shopify, vì có đến hơn 80% các đối tác của VISSA đang xây dựng các giải pháp cho Shopify.

  1. Ecommerce platform: VISSA là đối tác chiến lược của Shopify (nền tảng khởi tạo và quản lý website bán hàng số 1 thế giới ). Bạn sẽ nhận được nhiều giá trị nhất từ VISSA khi sử dụng Shopify.
  2. Shopify Apps: Việt Nam là nơi tập hợp các nhà phát triển Shopify Apps hàng đầu thế giới. Bạn sẽ nhận được ưu đãi từ các ứng dụng hàng đầu thế giới liên quan đến Page Builder, Product Reviews, Promotions, Marketing, Loyalty,...
  3. Shopify Themes: ưu đãi khi mua Shopify Theme (giao diện) từ các đối tác hàng đầu trên nền tảng Shopify
  4. Dịch vụ: các đối tác cung ứng dịch vụ liên quan đến thiết kế, phát triển và quản lý website thương mại điện tử sẽ hỗ trợ bạn với mức ưu đãi đặc biệt
  5. Giải pháp: các đối tác cung ứng giải pháp liên quan đến đồng bộ dữ liệu, chuyển đổi nền tảng website, thành lập công ty tại nước ngoài,...
  6. Payments: ưu đãi phí thiết lập và phí giao dịch từ các cổng thanh toán dành cho website
  7. Warehouse/Fulfillment: ưu đãi từ các đối tác cung cấp dịch vụ lưu kho và hoàn thiện đơn hàng ở Việt Nam và thị trường toàn cầu
  8. Shipping/Logistics: ưu đãi từ các đối tác vận chuyển nội địa Việt Nam và vận chuyển xuyên biên giới
  9. Dropship/POD: các giải pháp đặc thù phục vụ cho các nhà bán hàng Dropshipping và Print on Demand
  10. Khác: các dịch vụ và giải pháp khác phục vụ cho bán hàng trực tuyến

Một số lưu ý:

  • Các gói hỗ trợ từ các đối tác chỉ dành riêng cho thành viên của VISSA, với giá trị từ $2,000 - $12,000/năm đến từ ưu đãi sử dụng sản phẩm phần mềm, dịch vụ và không có giá trị quy đổi thành tiền mặt
  • Không cam kết thời gian sử dụng, không ràng buộc hợp đồng đối với bất kỳ sản phẩm nào đến từ đối tác của VISSA. Bạn có thể ngưng sử dụng bất kỳ lúc nào nếu cảm thấy không phù hợp
  • Bạn có nghĩa vụ thanh toán chi phí hàng tháng cho sản phẩm/dịch vụ mà bạn sử dụng cho đối tác của VISSA (sau khi đã khấu trừ mức ưu đãi)
  • VISSA không thu bất kỳ khoản phí nào từ đối tác hay thành viên của VISSA

Các hoạt động của VISSA

Bên cạnh việc hỗ trợ đến từ mạng lưới đối tác liên tục được mở rộng, VISSA còn tập trung vào các hoạt động hỗ trợ cộng đồng liên quan đến đào tạo kiến thức liên quan đến bán hàng trực tuyến, kết hợp cùng với các đối tác.

Các hoạt động chủ yếu của VISSA bao gồm:

  • Chuỗi webinar chia sẻ kiến thức về bán hàng trực tuyến
  • Chuỗi workshop quy mô nhỏ với sự tham gia của các đối tác VISSA
  • Blog chia sẻ kiến thức về thương mại điện tử
  • Email hàng tuần các cập nhật về thương mại điện tử

Và đương nhiên, tất cả các hoạt động này đều miễn phí và chỉ dành riêng cho thành viên của VISSA.

Mục tiêu VISSA 2024

VISSA đặt ra mục tiêu thu hút 1000 nhà bán hàng tham gia vào mạng lưới thành viên của chúng tôi trong năm 2024.

Với mức hỗ trợ trung bình $2,000/năm trên mỗi nhà bán hàng đến từ hệ thống đối tác, VISSA kỳ vọng có thể cùng đối tác hỗ trợ các nhà bán hàng $2M, tương đương gần 50 tỷ đồng trong năm 2024.

Nguồn vốn công nghệ này sẽ được tiết kiệm và đầu tư vào sản xuất, nguồn nhân lực, quảng cáo để thúc đẩy kinh doanh của bạn lên một tầm cao mới.

Điều kiện tham gia VISSA

Để nhận được những ưu đãi từ hệ thống đối tác của VISSA, bạn cần đăng ký thành viên và phải được duyệt bởi đội ngũ của VISSA.

Điều kiện trở thành thành viên VISSA:

  • Là cá nhân/doanh nghiệp Việt Nam
  • Doanh thu dưới $500,000/năm
  • Quy mô dưới 20 nhân viên
  • Hoạt động ít hơn 3 năm
Leave a comment

Your email address will not be published..

Select options